Trải nghiệm êm ái, hiệu suất tăng cường

Suốt hơn 100 năm nay, từ khi khung xe đạp hình bình hành được tạo ra đến giờ, thế giới vẫn luôn mắc phải một thách thức mà chưa ai giải quyết được: Làm thế nào để tạo ra một khung xe đủ cứng, đủ khoẻ để tối đa hoá hiệu suất & khả năng điều khiển trên đường, nhưng đồng thời cũng vẫn phải đủ mềm dẻo & linh hoạt để hạn chế những đau nhức & mệt mỏi sau những cung đường xa với địa gồ ghề hiểm trở.

Hàng chục – thậm chí hàng trăm – ý tưởng đã được đưa ra nhằm giải quyết bài toán cân bằng giữa độ cứng khung xe & độ thoải mái cho người lái. Nhiều ý tưởng trong đó bao gồm cả việc vận dụng các loại hình vật liệu giảm chấn mới và các hệ thống giảm xóc đặc biệt.Nhưng tất cả đều có điểm hạn chế, không mặt này thì mặt kia, khiến cho trải nghiệm của người lái hoàn toàn chưa được như ý muốn. Cho đến năm 2012. IsoSpeed xuất hiện.

Công nghệ IsoSpeed thách thức thiết kế của một khung xe truyền thống. Lựa chọn hướng đi hoàn toàn mới so với những thử nghiệm trước đó (như việc dùng hệ thống giảm xóc, vật liệu đàn hồi hoặc thiết bị giảm chấn), IsoSpeed vẫn giữ nguyên cấu trúc khung dạng bình hành nhưng đặc biệt thêm vào cấu trúc ống ngồi một chốt trục ” decouples “, chốt trục này cho phép ống ngồi phản ứng linh hoạt & hấp thụ chấn động từ mặt đường. Từ đó, mang đến cho người lái cảm giác thoải mái hơn nhưng đồng thời vẫn giữ nguyên tốc độ & hiệu suất trên đường đua.

Hệ thống trục đôi “decouple” này có hai phiên bản, được áp dụng tuỳ vào dòng xe. Cả hai phương pháp đều có hiệu quả như nhau về việc cải thiện & tối ưu cảm giác lái.

Thực chất thì mục đích của IsoSpeed để làm gì?

Triệt giảm chấn động từ mặt đường, IsoSpeed giúp giữ trạng thái ổn định & tăng sức bền cho người lái.

SaveSave

Nó đã được kiểm chứng chưa?

Dự án phát triển công nghệ IsoSpeed bắt đầu khi chúng tôi quyết định thử thách bản thân mình trong việc tạo ra một chiếc xe đua hiệu quả hơn nhằm hỗ trợ cho đội đua của mình trong những giải đua mùa xuân, với phần lớn cung đường toàn là đường mòn, đất đá, sỏi cuội… Những giải đua này có thể kể đến như Strade Bianche, Ronde van Vlaanderen và Paris-Roubaix. Đây là những giải đua sẽ bào mòn rất nhanh sức bền & khả năng chịu đựng của tay đua vì đặc điểm địa hình của chúng.Và năm 2012, khi chiếc Domane được giới thiệu và tham gia thi đấu với tư cách là đại diện đầu tiên của công nghệ IsoSpeed thì từ đó đến nay, ở tất cả các giải đua trên vào tất cả các năm, đều có ít nhất một chiếc xe trang bị IsoSpeed trở thành chiến mã của nhà vô địch.

Degenkolb / Team Trek-Segafredo chiến thắng chặng 9 tại Tour de France 2018 trên chiếc Domane SLR với Isospeed

IsoSpeed được phát triển như thế nào?

IsoSpeed được phát triển thông qua sự hợp tác giữa các kỹ sư Trek và Fabien Cancellara, một trong những tay đua thành công nhất của thế giới. Vận động viên chuyên nghiệp là một yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển của chúng tôi. Họ dành nhiều thời gian cho xe đạp hơn bất cứ ai khác và họ được trang bị để kiểm tra chi tiết từng phút, những phản hồi giá trị từ họ là điều tối quan trọng để tạo ra những chiếc xe đạp tốt nhất trên thế giới. Còn ai tốt hơn để thử nghiệm những công nghệ mới nhằm tăng hiệu suất xe đạp bằng những người ăn trên xe đạp, uống trên xe đạp và thi đấu trên xe đạp nữa?

Vậy nhược điểm của IsoSpeed là gì?

Thành thật mà nói, chúng tôi không tìm thấy bất kỳ điểm nào. IsoSpeed vẫn đảm bảo hiệu quả truyền lực và khả năng kiểm soát tay lái vốn có của khung sườn carbon đồng thời tăng cường sự thoải mái một cách kinh ngạc mà không ảnh hưởng đến trọng lượng của xe. Không đòi hỏi việc bảo trì thường xuyên và nhất là vẫn hưởng chế độ bào hành trọn đời của Trek. Nếu bạn có tìm thấy bất kỳ vấn đề nào về IsoSpeed, hãy chia sẻ với chúng tôi.

 

IsoSpeed ống đầu 

Một trong những phản hồi nhiều nhất và đồng quan điểm đến từ các tay đua là họ hoàn toàn hài lòng với IsoSpeed phía sau khi đi trên những con đường xấu nhưng tay họ vẫn cảm nhận được những cú dằn xóc ở phía trước. Và giải pháp chúng tôi là trang bị IsoSpeed cho cả bánh trước. Công nghệ hoạt động hiệu quả tạo sự thoải mái tuyệt vời cho phần yên xe được áp dụng tương tự cho phía trước. IsoSpeed phía trước, được đặt tại phần đỉnh của hệ thống ống đầu, hoạt động giống như IsoSpeed phía sau. Điều này giúp cho ống phuộc linh hoạt  hơn và tạo sự thoải mái cho phần tay lái phía trước.