Hàng chục – thậm chí hàng trăm – ý tưởng đã được đưa ra nhằm giải quyết bài toán cân bằng giữa độ cứng khung xe & độ thoải mái cho người lái. Nhiều ý tưởng trong đó bao gồm cả việc vận dụng các loại hình vật liệu giảm chấn mới và các hệ thống giảm xóc đặc biệt.Nhưng tất cả đều có điểm hạn chế, không mặt này thì mặt kia, khiến cho trải nghiệm của người lái hoàn toàn chưa được như ý muốn. Cho đến năm 2012. IsoSpeed xuất hiện.
Công nghệ IsoSpeed thách thức thiết kế của một khung xe truyền thống. Lựa chọn hướng đi hoàn toàn mới so với những thử nghiệm trước đó (như việc dùng hệ thống giảm xóc, vật liệu đàn hồi hoặc thiết bị giảm chấn), IsoSpeed vẫn giữ nguyên cấu trúc khung dạng bình hành nhưng đặc biệt thêm vào cấu trúc ống ngồi một chốt trục ” decouples “, chốt trục này cho phép ống ngồi phản ứng linh hoạt & hấp thụ chấn động từ mặt đường. Từ đó, mang đến cho người lái cảm giác thoải mái hơn nhưng đồng thời vẫn giữ nguyên tốc độ & hiệu suất trên đường đua.
Hệ thống trục đôi “decouple” này có hai phiên bản, được áp dụng tuỳ vào dòng xe. Cả hai phương pháp đều có hiệu quả như nhau về việc cải thiện & tối ưu cảm giác lái.
Thực chất thì mục đích của IsoSpeed để làm gì?
Triệt giảm chấn động từ mặt đường, IsoSpeed giúp giữ trạng thái ổn định & tăng sức bền cho người lái.
SaveSave