HỢP KIM NHÔM CAO CẤP NHẤT CHÚNG TÔI TỪNG TẠO RA

Khung xe đạp và các phụ tùng xe đạp bằng hợp kim nhôm đã phổ biến trong ngành công nghiệp xe đạp từ khá lâu, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể phát triển và hoàn thiện vật liệu này hơn nữa. Với Alpha Aluminium, Trek đã áp dụng các kỹ thuật luyện kim phức tạp nhất, cải tiến chúng đến mức tối đa để tạo ra các khung xe khoẻ và nhẹ cũng như đem đến chất lượng trải nghiệm hoàn toàn có thể cạnh tranh với các khung xe carbon.

NHẸ HƠN, TRẢI NGHIỆM LÁI TUYỆT VỜI HƠN

Trong những năm qua, khi nhắc đến khung nhôm, người ta luôn có định kiến là nó quá cứng và đem lại trải nghiệm không tốt như khung carbon. Sứ mệnh của các kỹ sư tại Trek được đặt ra là để thách thức giả định này, bằng việc sử dụng nhiều phương pháp để giữ được các đặc tính tốt nhất – độ nhẹ và khoẻ của vật liệu – đồng thời cải thiện trải nghiệm khi đạp xe.

Nhiều người đi xe đạp thích khả năng phản hồi nhanh, đến từ sự cứng cáp của khung nhôm. Tuy nhiên, họ sẽ phải suy nghĩ lại khi một chuyến đi vui vẻ có thể nhanh chóng trở nên khó chịu và mệt mỏi trong trường hợp quãng đường đi dài hoặc gập ghềnh, khi đó, nhôm sẽ trở thành một lựa chọn tồi đối với những người theo trường phái khám phá hoặc đạp xa (endurance).

Alpha Aluminum được phát triển để làm thành nhiều khung xe giúp trải nghiệm của bạn thoải mái hơn, trong khi vẫn duy trì khả năng tăng tốc và cả về giá thành, ưu điểm vốn đã làm cho nhôm trở nên phổ biến. Bằng cách tiếp cận một cách toàn diện vào thiết kế và sản xuất khung, Trek có thể tinh chỉnh các khung xe để vẫn cứng cáp khi cần thiết nhưng vẫn thoải mái nhất có thể. Và dĩ nhiên là bạn sẽ có một chuyến đi vui và đáng nhớ hơn.

Với Alpha Aluminum, bạn sẽ không phải lăn tăn về việc va phải sỏi trên đường đi hoặc lo lắng khi đăng ký những tour nhiều ngày. Chưa bao giờ, một chiếc xe đạp khung nhôm trở nên toàn diện đến vậy. Bạn chỉ cần một chiếc cho dù để giải trí, du lịch, tập luyện hay đua lấy giải.

TỪ THIẾT KẾ – ĐẾN THỰC TẾ

Kim loại không thể đúc được như vật liệu tổng hợp. Vì vậy, để tạo ra những hình dạng độc đáo nhằm đem lại những ưu điểm tuyệt vời đòi hỏi phải tạo hình hoặc thực hiện những công đoạn phối hợp trên cấu trúc ống để có được hình dạng mong muốn.

Với quan điểm vững chắc rằng các vật liệu dù khó điều chỉnh như nhôm, thực tế có thể được chế tác thành một thứ vượt ngoài mong đợi, Trek đã tạo ra các thiết kế khung nhôm Alpha độc đáo hơn rất nhiều so với việc đơn giản là chỉ hàn các ống nhôm lại với nhau. Chúng tôi đi một bước xa hơn nhờ không ngại thử nghiệm, để đạt được sự khác biệt rõ ràng trong hiệu suất, sự thoải mái, và tính thẩm mỹ. Bằng cách mở rộng khả năng của vật liệu nhôm đến cực đại, các kỹ sư Trek có thể đạt được đồng thời hai mục đích: Giảm trọng lượng và giảm độ cứng ở các khu vực nhất định nhằm tạo ra trải nghiệm tuyệt vời.

HYDROFORMING – TẠO HÌNH THUỶ LỰC LÀ GÌ?

Hydroforming – Quy trình đưa chất lỏng vào một ống khung hình trụ với áp suất cực lớn để ép nó thành một hình dáng mang nhiều ưu điểm hơn, đã được kiểm chứng là hiệu quả trong lĩnh vực xe hơi cao cấp. Quy trình Hydroforming cho phép các kỹ sư Trek mang các thiết kế khung nhôm phức tạp, đặc biệt là những thiết bị có tính chất khí động học tiên tiến, từ bản vẽ áp dụng vào dây chuyền sản xuất.

Khi bạn hỏi bất kỳ kỹ sư nào, họ cũng đều sẽ trả lời cho bạn biết hình dạng cơ khí tinh túy là hình tròn. Ống khung hợp kim từ đầu được làm theo hình trụ vì hình dạng này cho phép phân bố tải trọng và độ cứng đồng đều trong suốt ống. Hình dạng tròn không có tính chất khí động học; tuy nhiên, Trek đã và đang sử dụng hydroforming để thao tác các ống hợp kim nhôm thành các hình dạng ống nhằm giữ được sức mạnh, đồng thời bổ sung thêm tính chất khí động học và chất lượng trải nghiệm.

MỐI HÀN MƯỢT

Khung nhôm Alpha tiên tiến của Trek có công nghệ Invisible Weld- một quy trình hàn mang tính cách mạng làm giảm trọng lượng và tăng tính toàn vẹn của cấu trúc, đồng thời cũng cung cấp các mối hàn được cân chỉnh tinh vi, mang tính thẩm mỹ cao.

Hãy  nhìn nhận một cách thành thật: Vẻ ngoài của chiếc xe thật sự quan trọng. Một chiếc xe đạp đua cao cấp đòi hỏi tính thẩm mỹ, sự tinh tế, và không được phép mắc phải các nhược điểm bởi vật liệu hàn cẩu thả, dễ nhìn thấy ở mọi mối nối. Invisible Weld chính là quy trình hàn giúp chiếc xe đáp ứng các tiêu chuẩn trên.

Bằng cách tạo các hình dạng ống chịu áp lực và vừa vặn với nhau một cách hoàn hảo, các kỹ sư của Trek không chỉ giúp việc hàn ống khung dễ dàng hơn, mà còn làm giảm đáng kể lượng vật liệu hàn được sử dụng.

Việc giảm số vật liệu hàn làm tăng các vùng bề mặt trơn nhẵn liền lạc, làm tăng độ khoẻ và độ bền của khung xe. Sử dụng ít vật liệu hàn hơn cũng cho phép các kỹ sư sản xuất kiểm soát mỗi gram của chiếc xe đạp, kết quả là chúng tôi có thể tạo ra những khung xe nhẹ hơn cả khung carbon từ nhiều đối thủ khác. Khung nhôm Alpha cực nhẹ, cực khoẻ của Trek với Công nghệ Invisible Weld chặn đứng khái niệm rằng một chiếc xe đạp nhôm thì không thể cạnh tranh với xe đạp carbon về chất lượng trải nghiệm hoặc trọng lượng.

MỘT KỶ NGUYÊN MỚI CỦA KHUNG NHÔM HỢP KIM

Những cải tiến tuyệt vời của Nhôm Alpha đã tạo ra những chiếc xe đạp có thể thách thức những chiếc xe đạp đua có hiệu suất cao nhất được làm từ vật liệu tổng hợp. Các kỹ sư của Trek đã cho thấy chất liệu này có thể sẽ không bao giờ lỗi thời, miễn là chúng ta sẵn lòng thử nghiệm thì ta sẽ đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc. Hãy cảm nhận sự khác biệt của loại nhôm tiên tiến nhất của chúng tôi hiện nay.