Khi yếu tố quyết định giành chiến thắng được tính bằng phần nghìn giây, mỗi inch, mỗi gram, mỗi góc độ đều có ý nghĩa. Trong nỗ lực giảm lực cản không khí trên những chiếc khi di chuyển một cách hiệu quả nhất có thể, các kỹ sư Trek đã đặt ra các giả định, vẽ mẫu, tạo hình, kiểm tra và lặp lại nhiều lần. Thời gian nghiên cứu và phát triển được đầu tư để đáp ứng sự mong đợi của hàng ngàn vận động viên trên toàn thế giới; cho dù đó là các vận động viên triathlon ở bất kỳ nhóm tuổi nào, là các tay đua tính giờ đẳng cấp thế giới, là những ai yêu đua nước rút hay bất kỳ ai, đội ngũ Phân tích dữ liệu từ Trek đều đóng một vai trò nhất định để cùng họ đối mặt với thách thức ấy.

Thí nghiệm hầm gió

Quan điểm có thể tranh luận. Nhưng dữ liệu thì không. Vì vậy, trong quá trình nghiên cứu và phát triển khí động học của Trek mà có liên quan đén những con số toán học phức tạp, thì cả phòng thí nghiệm trở nên có chút bức bối. Hầm gió là một phòng thí nghiệm tuyệt vời cho việc nghiêm cứu hiệu quả khí động học của thiết bị xe đạp và Trek đã thực hiện điều này hơn hai thập kỷ qua. Được thử nghiệm cùng hầm gió mà các kỹ sư hàng không sử dụng, các thiết kế tạo nên những bước đột phá như hình ống KVF (Kammtail Virtual Foil) và dòng bánh xe Aeolus của Bontrager tạo nên một chương mới đặc biệt quan trọng trong ngành xe đạp.

Manny

Một thành viên chủ chốt, mặc dù thường không được nhắc đến, trong Nhóm Phân tích Trek là một con ma nơ canh mà cả nhóm đã yêu mến gọi nó là “Manny”. Manny là một vật thể có thể thực hiện chuyển động đạp xe, giải quyết các hạn chế về cơ bắp thông thường, có tác dụng cố định vị trí khí động học trong một thời gian dài theo yêu cầu của nhóm.  Điều này cho phép Nhóm Phân tích thực hiện các kiểm chứng trong quá trình thí nghiệm tại hầm gió. Và cuối ngày, Manny có thể gấp lại một cách dễ dàng vào thùng sẵn có và có thể chu du cùng bạn trên bất cứ chuyến bay nào.

Thực kiểm

Sau các thí nghiệm ở hầm gió sẽ cho ra kết quả dữ liệu chính xác về người lái và khả năng khí động học của xe đạp, nhưng các cuộc đua thì không được tranh chấp trong các đường hầm gió. Người lái phải giữ vị trí đạp xe trong một khoảng thời gian nhất định khi nghiên cứu khí động học. Tinh chỉnh vị trí của người lái xe trong khi chuyển động với đường chạy trong nhà, nơi các đội Phân tích và Đo Đạc của Trek hợp tác để tìm ra vị trí khí động học tối ưu cho người lái.

 

Tính toán động lực học chất lỏng 

Tính toán động lực học của chất lỏng (CFD) là một chương trình mà các kỹ sư của Trek triển khai trong nhiều chu kỳ phát triển khác nhau để có thể sớm kiểm tra các thiết kế dạng ống mà thường chỉ tồn tại dưới dạng ba chiều. CFD đóng vai trò như một đường hầm gió ảo để kiểm tra tiềm năng khí động học từ bản vẽ để xác định nên tạo mẫu hay không hoặc tinh chỉnh lại trước khi tiến hành. Nó góp phần đóng góp tạo nên một trong những thành tựu khí động học quan trọng của Trek như hình ống KVF (Kammtail Virtual Foil) hay và bánh xe Aeolus của Bontrager. Dù CFD không thể thay thế hoàn toàn thử nghiệm hầm gió, nó đã góp phần tiết kiệm phần lớn thời gian phát triển và biến ý tưởng thành hiện thực một cách nhanh hơn.