Công nghệ cao, giá thành cao hoàn hảo

Đánh giá: 4.5 / 5

Nhận xét chung: Mát mẻ, thoải mái & cảm giác tự tin với công nghệ bảo hộ thế hệ mới

Khi Bontrager giới thiệu dòng nón bảo hiểm XXX WaveCel vào năm ngoái (2018), chúng được định vị ở phân khúc cao cấp, với mức giá lên tới $300. Tuy nhiên, năm nay, không nằm ngoài dự đoán, công nghệ ứng dụng trên dòng nón cao cấp này đã nhanh chóng được áp dụng cho các dòng sản phẩm phổ thông với mức giá dưới $150, và đại diện tiêu biểu nhất ở đây là Starvos WaveCel.

bontrager-wavecel-technology

WaveCel là một lớp vật liệu có cấu trúc tế bào 3D, độ dày 15mm, được lót bên trong lớp vỏ EPS foam dày 15mm của nón Starvos. Giữa hai lớp vật liệu là một không gian khoảng 4mm đóng vai trò như một lớp cách nhiệt và đối lưu không khí, giúp bạn có cảm giác mát mẻ khi đạp xe.

Starvos WaveCel sử dụng thiết kế với cấu trúc mở, cho phép luồng gió tự do di chuyển từ 5 hốc lấy gió lớn phía trước ra đến 9 cổng thoát gió ở phía sau. Và khá bất ngờ, tôi cho rằng đây là một trong những chiếc nón bảo hiểm tản nhiệt tốt nhất mà tôi từng sử dụng và đánh giá. Mặt hạn chế nằm ở trọng lượng, với việc thêm vào lớp vật liệu WaveCel, Starvos nặng khoảng 375.4g ở size L.

bontrager-wavecel-airflow

Để so sánh, một trong những chiếc nón tôi yêu thích ở phân khúc dưới $150 là nón Bell Avenue MIPS, có trọng lượng khoảng 310g, trong khi đó, nón Circuit MIPS, cũng của Bontrager thì có trọng lượng dưới 300g. Tôi biết có một số rider rất đề cao khía cạnh trọng lượng của nón, tuy nhiên, trong thực tế sử dụng, tôi gần như không thể cảm nhận rõ sự khác biệt này.

Bontrager-starvos-wavecel-black

Về phần lớp đệm nón, mặc dù trông hơi mỏng nhưng khi sử dụng tôi vẫn cảm thấy thoải mái. Sau một thời gian trải nghiệm, tôi nhận ra rằng nhờ lớp vật liệu WaveCel thêm vào nên da đầu tôi cách ra một khoảng đáng kể khỏi lớp EPS, vì thế tôi không cảm thấy bị lớp vỏ EPS cứng ép vào đầu. Thêm nữa, lớp đệm lót nón nhanh khô, thấm hút tốt và cũng dễ tháo ra để giặt lại.

Bộ điều chỉnh nón Headmaster Fit cho phép bạn điều chỉnh 15mm theo chiều dọc và một khoảng rất dư dả theo chiều ngang, ôm theo chu vi đầu. Bạn có thể thao tác chỉ với một tay.

Dây quai nón có trọng lượng trung bình, không phải là quá nhẹ, tuy nhiên rất mềm mại, không ma sát hoặc có cảm giác sẽ gây xước da. Bộ chia dây LockDown sử dụng dễ dàng và đối với tôi, đây là một điểm cộng khá lớn.

Một yếu tố cũng nên nhắc đến đó là việc dòng Starvos WaveCel có cả cỡ size XL, phù hợp với chu vi đầu lên tới 60-66cm. Đây là điều mà các rider ngoại cỡ sẽ đánh giá cao.

bontrager-starvos-wavecel-xl

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Bontrager cung cấp chính sách Đổi mới miễn phí cho dòng nón Starvos này, nếu bạn gặp phải tai nạn trong năm đầu sở hữu nón. Thêm nữa là chính sách 30 ngày đổi trả miễn phí không điều kiện, xem như bạn có 30 ngày trải nghiệm thoải mái. Khá là hào phóng đúng không?!

Link bài review gốc tại bikeradar