Cựu vô địch thế giới Ironman 70.3 nóng lòng đương đầu với thử thách tại Triathlon Ironman Kona

Đẳng cấp của Tim Reed ở cự ly 70.3 từng được thể hiện qua nhiều chiến thắng như danh hiệu Vô Địch Thế Giới Triathlon Ironman 70.3 năm 2016 và 23 danh hiệu vô địch tại các giải đấu khu vực khác. Nhưng giờ đây, mục tiêu mới mà Tim đang nỗ lực đạt được đó là chiến thắng tại  cự ly Ironman World Champion tại Kona, Hawaii.

Mặc dù Tim đã chiến thắng tại Ironman Australia năm 2016, anh vẫn chưa đạt được tham vọng của mình tại Hawaii năm đó. Năm ngoái anh về đích thứ 18, vị trí này thực chất đã rất đáng tự hào, tuy nhiên, vẫn chưa phải là điều anh muốn.

Năm nay, vận động viên 34 tuổi người Úc đang rất nóng lòng thể thử thách mình thêm một lần nữa tại Kona và dựa trên thành tích thi đấu từ đầu mùa giải cho đến nay, anh đang trong thời kỳ phong độ tốt và mục tiêu nhắm đến rõ ràng không chỉ là top 20 như những năm trước nữa.

Một trong những mục tiêu lớn nhất trong mùa giải 2019 là chiến thắng giải Ironman Australia, Tim đã thi đấu hết sức và về đích thứ hai tại giải này. Đây cũng là một vị trí khiến anh cảm thấy khá hài lòng.

Một số cổ động viên đã khá bất ngờ khi thấy tôi có vẻ hạnh phúc khi về đích ở vị trí thứ hai. Tuy nhiên, hiệu suất thi đâu của tôi vào ngày hôm đó là tốt nhất từ trước đến nay ở cự ly Full Ironman, nhanh hơn gần 7 phút so với năm 2016, vậy nên, cá nhân tôi cảm thấy rất thỏa mãn với thành tích này.

Sau giải Australia, Tim còn thêm vào list danh hiệu vô địch của mình hai chiến thắng nữa, một tại giải Ironman 70.3  Coeur d’Alene (tháng 6) và Ironman 70.3 Philippines (tháng 8)

Chỉ còn vài ngày trước khi giải đua lớn tại Kona được diễn ra và Tim hy vọng mọi việc sẽ tiến triển tốt, tuy nhiên, trong một cuộc đua đẳng cấp thế giới kéo dài 8 giờ đồng hồ như vậy, sẽ không có gì là dễ dàng.

“Danh hiệu Ironman chưa bao giờ là thứ đơn giản như điều chúng ta hay nói, kiểu như ” Bạn chỉ cần bơi ở tốp đầu, có tốc độ cao trên đường đạp và chạy ở Sub 2.5 là bạn chắc chắn sẽ ở trong Top 5. “, Tim để caption này trong bức hình anh đăng trên Instagram của mình. Đây là kết hợp của việc quyết định đối phó với cơn chuột rút khi bơi như thế nào, nên bung sức bao nhiêu trước khi trạng thái mệt mỏi xuất hiện, luyện tập cường độ tăng dần ra sao, nhịp chạy tối ưu cho cuộc đua 8h là bao nhiêu, tiếp nước & muối điện giải như thế nào trên đường đua cho hiệu quả, chọn lựa tư thế Aero tối ưu nhất mà không phải hy sinh lực đạp, sử dụng bánh trước nào cho ngày gió lớn, trang phục tối ưu cho ngày thi đấu để vẫn đảm bảo hiệu suất làm mát mà không hy sinh độ cản gió là gì… ”

Tất cả những cố gắng luyện tập và chiến thuật thi đấu được phân tích kỹ lưỡng này đều sẽ được thử nghiệm tại Ironman Kona, nhưng ngoài ra, còn một điều chắc chắn mà Tim sẽ có tại giải đua này đó là chiếc siêu xe Triathlon Speed Concept mới dành cho riêng anh, với màu sơn đặc biệt Trek Project One Kona edition.

Chiếc xe đua Triathlon Trek Speed Concept của Tim Reed tại Ironman Kona 2019

Bộ truyền động:  SRAM Red AXS 1x 52/10-28t

Cặp bánh: Bontrager 80mm prototype kết hợp cùng bộ vỏ Bontrager R4 320 tubular.  Tim sẽ sử dụng cặp vành Bontrager Aeolus XXX 6 TLR nếu có gió lớn vào ngày thi đấu.

Yên xe: Bontrager Hilo Pro Carbon Triathlon.

 

Cùng xem qua video về chiếc xe triathlon Speed Concept của Tim tại Ironman Kona do kênh Global Triathlon Network thực hiện