Vì sao cần dùng đèn xe đạp vào cả ban ngày?

Nghiên cứu đã chứng minh, trên xe hơi, khi người lái sử dụng đèn vào cả ban ngày thì tỷ lệ tai nạn giảm xuống đến 25% và trên xe gắn máy, tỷ lệ này là 13%. Đó là lý do vì sao sử dụng đèn xe đạp vào ban ngày ( Bicycle Daytime Running Lights ) là hoàn toàn hợp lý. Tất cả các nghiên cứu gần đây đều chỉ ra rằng cách đơn giản nhất để giúp một người đạp xe dễ dàng được nhận thấy bởi các phương tiện khác đó chính là sử dụng đèn chớp ngày.

Vậy đâu là những yếu tố để cấu tạo nên một sản phẩm đèn đủ tiêu chuẩn sáng vào ban ngày? Dòng đèn DRL ( Daytime Running Lights ) từ Bontrager sở hữu những tính năng đặc biệt, cho phép chúng thể hiện hiệu quả hơn hầu hết các đối thủ khác trong điều kiện trời sáng. Cùng tìm hiểu qua video và những biểu đồ bên dưới nhé.

Độ tập trung ( hội tụ )

Chế tạo dòng đèn có thể phát sáng hiệu quả ngay cả vào ban ngày đòi hỏi nhiều chi tiết thiết kế đặc biệt. Bằng cách sắp xếp choá đèn và thấu kính, chúng tôi tối ưu hoá nguồn sáng LED, khuếch đại chúng lên hoặc làm gia tăng khoảng cách chiếu sáng. Nếu không có công đoạn này, một bóng đèn có thể rất sáng ở khoảng cách gần nhưng lại không đủ tạo ra hiệu quả gây chú ý khi tham gia giao thông.

Chớp / Tắt

Hầu hết các đèn đuôi xe đạp đều sử dụng chế độ chớp tắt đều đặn. Nhịp điệu chớp này đã được các nghiên cứu chỉ ra rằng kém hiệu quả hơn trong việc gây chú ý so với các nhịp chớp trên sản phẩm đèn Bontrager. Trên sản phẩm Bontrager, chúng tôi thiết lập một nhịp chớp ngắt quãng đặc biệt với cường độ ánh sáng biến thiên theo nhịp.

Dải chiếu sáng

Đèn đạp xe ban ngày (DRL) có chế độ sáng mạnh hơn so với khi phát sáng vào ban đêm, mục đích để gây chú ý đến người lái xe hơi, xe máy tốt hơn. Các sản phẩm đèn Bontrager với thiết kế đặc biệt cho phép ánh sáng được nhận thấy từ khoảng cách xa hơn so với các sản phẩm khác, từ 400m cho đến hơn 2km trong điều kiện ánh sáng ban ngày.

Giải pháp hoàn hảo

Nếu bạn hiểu an toàn luôn là trên hết và muốn tìm cách giảm thiểu nguy cơ gây tai nạn, đèn chớp ban ngày chính là một trong những cách đơn giản & hiệu quả nhất, theo những nghiên cứu từ đại học Cremson University và nhiều học viện khác.

2.4x

Sử dụng một đèn chớp ban ngày giúp bạn tăng độ nhận diện lên đến hơn 2.4 lần so với việc không dùng đèn, và hơnn 1.4 lần so với việc chỉ dùng đèn sáng tĩnh ( không chớp ). Các dòng đèn DRL từ Bontrager sử dụng nhịp chớp ngắt quãng đặc biệt đã được nghiên cứu chứng mình là hiệu quả hơn trong việc gây chú ý đến các phương tiện khác, nhất là vào ban ngày.

80%

8 trên 10 vụ tai nạn xe đạp xảy ra vào ban ngày. Các sản phẩm đèn DRL là giải pháp đơn giản, hiệu quả & đáng đầu tư nhất, bất cứ khi nào bạn muốn hành trình của mình được đảm bảo về sự an toàn.

Các dòng đèn phát sáng ban ngày đã chứng minh hiệu quả trong việc giảm tỷ lệ tai nạn trên xe hơi, xe gắn máy và xe đạp ( Nghiên cứu bởi viện Paine – 2006 )

Một số dòng đèn xe đạp Daytime Running Light chất lượng cao từ Bontrager

Den xe dap Bontrager Ion Pro Flare RT

Bộ đèn công suất cao

Bontrager Ion Pro / Flare RT 1300 Lumens

Bộ đèn xe đạp Bontrager Elite R Flare R City

Bộ đèn công suất cao

Bontrager Ion Elite R / Flare R 1000 Lumens

Bontrager iOn Comp R / Flare R City Light Set

Bộ đèn

Bontrager Ion Comp / Flare R 700 Lumens

Den xe dap Bontrager Elite R 1000 Lumens

Đèn trước

Bontrager Ion Elite R 1000 Lumens

Bontrager Ion Comp R Front Bike Light

Đèn trước

Bontrager Ion Comp R 700 Lumens

Den xe dap Bontrager 450 R 450 Lumens

Đèn trước

Bontrager Ion 450 R 450 Lumens

 

Xem toàn bộ các dòng đèn Bontrager →