Ba dĩa trước
Bộ giò đạp 3 dĩa kiểu truyền thống, nhược điểm nặng nhưng ưu điểm tạo ra dải truyền động cực rộng – Robert Smith / Immediate Media
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý trên Trek 520 phiên bản 2019 đó là việc trang bị bộ truyền động với tỷ số truyền rất nhỏ ( 26 /36 = 0.72 ), điều này cho phép bạn leo đèo dễ dàng hơn. Một điểm cộng cho Trek !
Nếu bạn có trọng lượng khoảng 70kg, với hành lý 40kg và bạn đang đứng dưới chân một con đèo dài và dốc, bạn sẽ ước là mình có tỷ số truyền càng nhỏ càng tốt. Đây là lý do vì sao Trek sử dụng bộ giò dĩa Alivio (MTB) 48/36/26T với dĩa nhỏ nhất chỉ 26T, thay vì việc sử dụng giò Sora hay 105 với bộ dĩa 50/39/30.
Bộ líp 11-36T dư thừa cho hầu như mọi trường hợp – Simon Withers / Immediate Media
Với ổ líp có líp lớn nhất lên tới 36T, Trek 520 đủ khả năng giúp bạn vượt qua mọi con đèo dù dốc và dài đến đâu chăng nữa. Đồng thời, kết hợp giữa đĩa 48 và nhông 11 cũng cho phép bạn tăng tốc, tận dụng độ trớn mỗi khi đổ đèo. Tay lắc Sora và bộ đề trước/sau Alivio hoạt động kết hợp cũng rất ổn định cho dù khoảng cách của dải truyền động 9 tốc độ 11-36T là rất lớn.
Líp 36 có phải là quá dư thừa không ? Không, nhất là khi bạn phải đối mặt với những con đèo cao trên 600m.
Thắng đĩa cơ TRP Spyre ổn định, dễ sửa chữa, nhược điểm là cần lực siết thắng nhiều hơn thắng dầu- Simon Withers / Immediate Media
Trục ty bật Thru-Skewers ở phía trước giúp tối ưu hiệu suất của hệ thống thắng TRP Spyre, một trong những bộ thắng đĩa cơ được đánh giá là tốt nhất. Ưu điểm của bộ thắng này nằm ở việc sử dụng cáp nên dễ sửa chữa, nhất là khi bạn đang đi vào những nơi xa xôi. Mặc dù cần nhiều lực để siết thắng hơn, ngay cả khi so sánh với một bộ thắng đĩa dầu cấp thấp, bộ thắng Spyre này vẫn có ưu thế hơn về khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.
Tiếp theo, bộ vành Bontrager Affinity 36 căm đảm bảo bạn sống sót qua bất cứ hoàn cảnh nào. Đừng lo về chuyện gãy căm. Bộ vỏ Bontrager Hard-Case 700x38c cũng thể hiện hiệu suất rất tốt trên đường nhựa và ổn định trên những cung đường mòn hoặc đất đá nhẹ. Bộ vành này cũng cho phép bạn chạy loại vỏ hông lớn hơn, vậy nên, nếu muốn bạn có thể thay cặp vỏ mới nhiều gai & bám đường hơn theo ý thích của bạn.