Nhanh. Nhanh hơn. Nhanh hơn bao giờ hết.
Xin giới thiệu thế hệ thứ ba của Speed Concept

Speed Concept là dòng xe triathlon được thiết kế để trở thành chiếc xe nhanh nhất trong phân khúc. Nhưng điểm nhấn của chiếc xe này không chỉ nằm ở hiệu suất khí động học vượt trội và vật liệu carbon siêu nhẹ. Chúng còn nằm ở thiết kế hệ thống tiếp nước và năng lượng liền lạc, tích hợp trong khung sườn, đảm bảo bạn được nạp đầy năng lượng sau chặng bơi, giữ cho phong độ của bạn ở mức cao nhất trên đường đạp, và chuẩn bị cho bạn vị trí tối ưu cho đường chạy trước mặt. Chúng tôi dành mọi thứ tốt nhất chúng tôi có cho chiếc xe này, cũng như bạn dồn mọi tâm huyết và sự tập trung trong luyện tập. Năm nay, với Speed Concept, sẽ là năm của bạn – hãy sẵn sàng để dành lấy chiến thắng cho giải đua sắp tới.

Khám phá dòng xe Speed Concept

Thiết kế để bạn đi nhanh hơn bao giờ hết

6 phút. Đó là khoảng cách về thời gian mà Speed Concept mới tạo ra so với thế hệ cũ. Trong một cuộc đua. 6 phút là một khoảng cách về thời gian khổng lồ. Nhưng để tạo ra sự cách biệt này không hề đơn giản – chúng tôi đã mất nhiều năm để trau chuốt, tinh chỉnh thiết kế để có thể đạt đến mức độ hoàn hảo về tốc độ. Hàng ngàn giờ phân tích, canh chỉnh và hàng chục chuyến thử nghiệm tại các hầm gió, chúng tôi chắt lọc mọi watt và gram có thể.

Trek-Speed-Concept-Prototype
Fast shape ultralight carbon Redesigned aero frame Disc brakes without the weight
Vật liệu siêu nhẹ trong hình dáng siêu nhanh

Thiết kế ống khung KVF (Kammtail Virtual Foil) giúp cắt giảm sức kéo từ không khí, và vật liệu Carbon 800 Series OCLV cho phép chúng tôi thiết kế khung aero mà không đánh đổi với trọng lượng.

Khung Aero tái thiết kế

Từ phuộc đến ống đầu đến ống sên, khung xe Speed Concept được chế tạo tinh tế, tỉ mỉ để tạo ra hiệu suất khí động học vượt trội và nhẹ hơn khung thế hệ trước 180 grams.

Thắng đĩa nhưng vẫn nhẹ nhàng

Thắng đĩa mang lại lực thắng mạnh mẽ & ổn định trong mọi điều kiện, nhưng chúng thường cùng đi kèm trọng lượng nặng hơn. Bằng cách tối ưu thiết kế chân phuộc và bánh xe, chúng tôi chỉ thêm vào 170 grams. Trong khi đó, hầu hết các hệ thống thắng đĩa khác sẽ thêm vào 450 grams!

Năng lượng dồi dào. Tốc độ đỉnh cao

Không chỉ sợi carbon và ống khung khí động học mới là những yếu tố duy nhất giúp bạn đi nhanh hơn. Mà chúng tôi cũng đã phải dành rất nhiều tâm huyết vào việc tạo ra một hệ thống tiếp nước và năng lượng bổ sung hiệu quả nhất, tối ưu khí động học nhất cho Speed Concept. Bạn sẽ không phải đánh đổi tốc độ để có một bộ tiếp nước lỉnh kỉnh, và bạn cũng sẽ luôn đảm bảo mình có mức năng lượng dồi dào trên suốt đường đua.

Trek-Speed-Concept-2022-Aero-cockpit Trek-Speed-Concept-2022-Bento-Box
Bình nước BTA hiệu quả hơn

Được thiết kế để tối đa hóa hiệu suất khí động học và khả năng tiếp nước. Ống hút tích hợp giúp dễ hút ngay ở tư thế aero, và khi cần châm thêm nước, bạn chỉ cần lấy một bình nước tại điểm tiếp tế và bóp thêm nước vào bình BTA thông qua cổng silicone trên bình.

Túi Bento-box tích hợp hoàn toàn

Được thiết kế hoàn toàn nằm trong ống top tube, bạn có thể mang theo đủ năng lượng cho cả cuộc đua. Các ngăn chia cho phép bạn giữ mọi thứ gọn gàng, và một nắp silicone cứng cho phép bạn rút gói gel ra dễ dàng, mà không hy sinh hiệu suất khí động học.

 

Trek-Speed-Concept-2022-Downtube-Bottle Trek-Speed-Concept-2022-Intergrated-Storage
Bình nước Aero ở ống dưới

Được thiết kế để dự trữ nước điện giải, nhờ đó bạn có thể cân bằng lượng dinh dưỡng, điện giải cần thiết. Chỉ cần bóp thêm một ít từ bình này vào cổng silicone trên bình BTA để giữ tỷ lệ điện giải phù hợp.

Bộ chứa phụ kiện tích hợp trong khung sườn

Bên dưới bình Aero là hệ thống chứa các phụ kiện để bạn xử lý các tình huống bất ngờ. Ống khí CO2, bộ dụng cụ Bontrager BITS, và thêm một ruột xe dự phòng.

 

Một trải nghiệm lái thoải mái, êm ái vượt trội

Hầu hết các dòng xe tri đều cứng đơ và khá là không thoải mái khi lái. Nhưng Speed Concept nằm ngoài nguyên tắc bất thành văn này. Với giảm chấn IsoSpeed, thế hệ mới Speed Concept có trải nghiệm lái êm ái hơn 30% so với thế hệ cũ. Vì triathlete thông thường ngồi gần về phía mũi yên xe, vậy nên chúng tôi đã thử nghiệm một vị trí mới để đặt trục giảm xóc IsoSpeed. Kết quả của quá trình thử nghiệm là một hệ thống IsoSpeed mới, dành riêng cho xe triathlon, với vị trí chốt trục nằm xa về phía trước so với cốt yên. Và nếu bạn thắc mắc rằng trải nghiệm lái thoải mái có tác động gì lên hiệu suất thi đấu hay không – tất nhiên là có. Trong thử nghiệm thực tế bởi phòng nghiên cứu Trek’s Performance Research Lab, chúng tôi nhận ra rằng cơ thể bạn càng ít bị mệt mỏi bởi rung động từ mặt đường, bạn sẽ càng khỏe khoắn và sẵn sàng hơn cho phần chạy bộ sau T2.

Canh chỉnh chính xác, hoàn hảo cho mọi vóc dáng

Một chiếc xe được canh chỉnh (fitting) chính xác là yếu tố quan trọng bậc nhất đối với mỗi triathlete – vì bạn sẽ ngồi yên một chỗ trong tư thế aero suốt hàng trăm dặm. Đó là lý do vì sao thế hệ Speed Concept mới mang đến khả năng canh chỉnh cực rộng và hàng loạt tính năng tùy biến. Bạn có thể dịch chuyển từng mm một của tay lái, tay nghỉ, tháp tay nghỉ, đệm đỡ cùi chỏ và nhiều thứ nữa – với những thao tác đơn giản & nhanh hơn nhiều so với thế hệ cũ.

 

Vận chuyển dễ dàng

Một khi bạn đã có được độ vừa vặn hoàn hảo nhất với mình, thật căng thẳng khi nghĩ đến việc phải rã chiếc xe ra và vận chuyển đến địa điểm thi đấu. Không cần phải lo lắng nữa – chúng tôi đã thiết kế để bạn có thể dễ dàng tháo base bar và tay nghỉ ra mà không mất dấu vị trí đã fit trước đó. Khi đến địa điểm thi đấu, bạn có thể dễ dàng ráp lại chiếc Speed Concept của mình chỉ với vài dụng cụ đơn giản.

 

Dòng xe độc quyền trong chương trình Project One

Thế hệ Speed Concept mới được cung cấp độc quyền thông qua chương trình Project One, mang đến cho bạn cơ hội để sáng tạo nên chiếc xe triathlon độc nhất vô nhị của riêng mình bạn. Bạn có thể tùy chọn kích cỡ, phụ tùng, phụ kiện, và đương nhiên là cả màu sơn.

Thiết kế chiếc Speed Concept của bạn