Phát triển từ khoa học tên lửa

Nguyên liệu để tạo nên những sản phẩm với hiệu suất vượt trội chính là sự tò mò & ham muốn khám phá. Năm 1976, thương hiệu xe đạp Trek được thành lập trên một câu hỏi: Tại sao không có những dòng xe đạp cao cấp được tạo ra tại Hoa Kỳ? Ngày hôm nay, tại Trek, chúng tôi luôn khuyến khích những kỹ sư và nhà thiết kế xe đặt câu hỏi về mọi thứ. Bởi vì sự đổi mới chỉ xảy ra khi bạn có can đảm để đặt những câu hỏi khó và dám dấn bước vào những vùng đất mà chưa đôi chân nào từng chạm đến. Để dẫn đầu, bạn cần phải sáng tạo.

 

VẬT LIỆU

OCLV Carbon

Năm 1992, Trek tạo ra một cuộc cách mạng trong thế giới xe đạp. Khi đó, lịch sử vật liệu carbon được chia làm hai giai đoạn, trước OCLV và sau OCLV.

Đọc thêm về carbon OCLV →

Alpha Aluminum

Hơn ba thập kỷ đã trôi qua kể từ khi chiếc xe khung nhôm đầu tiên của chúng tôi lăn bánh. Kể từ đó, chúng tôi đã tái định nghĩa về khái niệm xe đạp khung nhôm.

Đọc thêm về Alpha Aluminum →

HỆ THỐNG GIẢM XÓC

Active Braking Pivot

Trước khi Trek giới thiệu đến với toàn thế giới hệ thống ABP độc quyền, cách mà tam giác khung sau dịch chuyển trong quá trình phanh vẫn luôn là một bí ẩn đối với rất nhiều nhà sản xuất khác. Nhờ có ABP, năng lực bám đường của các dòng xe hai phuộc từ Trek luôn được đánh giá là hàng đầu thế giới.

RE:aktiv

Chắt lọc từ những công nghệ của thế giới xe đua công thức một, RE: aktiv là sản phẩm tiên phong, định nghĩa lại mọi quan điểm từng có về hệ thống giảm xóc sau. Linh hoạt, uyển chuyển, êm ái, phản hồi cực nhanh, đó là những gì mà những dòng xe hai phuộc thế hệ mới của Trek nhận được từ công nghệ hàng đầu này.

 

Full Floater

Hệ thống giảm xóc hiệu quả là hệ thống cho phép người lái điều chỉnh thông số để phù hợp với nhu cầu, đặc điểm cơ thể & loại hình thi đấu. Một hệ thống sẵn sàng cho mọi cung đường? Đúng vậy, chính là Full Floater !

trek-isostrut

IsoStrut

Giảm xóc hành trình 60mm tích hợp trong khung sườn với khả năng tùy chỉnh biên độ và tốc độ phản hồi, kết hợp với một khung sau dịch chuyển tự do để tạo nên cảm giác lái nhanh và mượt mà đặc biệt chỉ có trên dòng xe đặc biệt – Trek Supercaliber.

Tìm hiểu thêm về IsoStrut →

ISOSPEED

trek-isospeed-domane

Trải nghiệm êm ái, hiệu suất tăng cường

Suốt hơn 100 năm nay, từ khi khung xe đạp hình bình hành được tạo ra đến giờ, thế giới vẫn luôn mắc phải một thách thức mà chưa ai giải quyết được: Làm thế nào để tạo ra một khung xe đủ cứng, đủ khoẻ để tối đa hoá hiệu suất & khả năng điều khiển trên đường, nhưng đồng thời cũng vẫn phải đủ mềm dẻo & linh hoạt để hạn chế những đau nhức & mệt mỏi sau những cung đường xa với địa gồ ghề hiểm trở.

Đọc thêm về IsoSpeed →

KHÍ ĐỘNG HỌC

Khi yếu tố quyết định giành chiến thắng được tính bằng phần nghìn giây, mỗi inch, mỗi gram, mỗi góc độ đều có ý nghĩa. Trong nỗ lực giảm lực cản không khí khi di chuyển một cách hiệu quả nhất có thể, các kỹ sư Trek đã đặt ra các giả định, vẽ mẫu, tạo hình, kiểm tra và lặp lại nhiều lần. Thời gian nghiên cứu và phát triển được đầu tư để đáp ứng sự mong đợi của hàng ngàn vận động viên trên toàn thế giới; cho dù đó là các vận động viên triathlon ở bất kỳ nhóm tuổi nào, là các tay đua tính giờ đẳng cấp thế giới, là những ai yêu đua nước rút hay bất kỳ ai, đội ngũ Phân tích dữ liệu từ Trek đều đóng một vai trò nhất định cùng họ đối mặt với thách thức ấy.

Tìm hiểu thêm về khái niệm Aerodynamic →