Xe đạp thành phố là một trong những dòng xe chủ lực và bán chạy nhất của Trek. Và đại diện tiêu biểu của dòng xe này chính là FX, với model khởi đầu – FX 1. Bạn có thể dùng FX 1 để đi học, đi làm, thể dục buổi sáng, thư giãn buổi tối, lấy lại vóc dáng, bất cứ mục đích nào bạn muốn. Trek FX 1 luôn nằm trong top những mẫu xe đạp thể thao thành phố bán chạy nhất, được bình chọn với thứ hạng cao trên nhiều diễn đàn về xe đạp và trong các cộng đồng người dùng.

Vậy điều gì khiến người dùng yêu thích và đánh giá cao FX 1? Cùng Trek VN xem qua 6 ưu điểm chính sau nhé!

1 – Khung xe

Dòng xe FX 1 sử dụng khung xe chế tạo bằng hợp kim nhôm nổi tiếng của Trek – Alpha Gold Aluminum. Vật liệu này cho phép tạo ra chiếc xe nhanh, nhẹ, thoải mái và bền bỉ. Kết hợp phuộc trước bằng thép carbon cứng cáp & chắc chắn, FX 1 mang lại cảm giác lái ổn định & đáng tin cậy.

Ngoài vật liệu, khung xe Trek FX 1 cũng được cung cấp đến người dùng với dải size xe đa dạng, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được cỡ khung phù hợp với chiều cao của mình.

Khung xe Trek FX 1 còn được tích hợp sẵn ngàm gắn bộ cảm biến Bontrager DuoTrap S để đo tốc độ và tua chân qua giao thức Bluetooth hoặc ANT+. Nhờ vậy bạn dễ dàng theo dõi thành tích và tiến triển của quá trình luyện tập.


Đó là chưa kể đến mẫu FX 1 Stagger, một biến thể của FX 1, với khung xe dạng chéo xuống giúp các bạn nữ dễ dàng lên xuống và điều khiển xe, cho dù trang phục của bạn có là những chiếc váy dài đi chăng nữa.

2 – Hệ thống thắng

Trong thời điểm mà hầu như thương hiệu xe đạp nào cũng đang chỉ nói về thắng đĩa thì việc lựa chọn một chiếc xe thắng vành có vẻ như đang đi ngược xu hướng. Tuy nhiên, khi lựa chọn một chiếc xe đạp, việc đầu tiên cần làm của bạn là xác định nhu cầu sử dụng.

Thắng đĩa rất tốt, mạnh và ổn định trong mọi điều kiện thời tiết. Nhưng đồng thời mặt trái của chúng là trọng lượng nặng hơn, việc lắp đặt và bảo trì cũng phức tạp hơn nhiều lần, cần nhiều dụng cụ chuyên dụng và gần như không thể tự làm tại nhà đối với một người dùng phổ thông.

Thắng vành thì ngược lại, với thiết kế đơn giản nhưng vẫn đủ mạnh để cung cấp lực thắng bạn cần cho nhu cầu di chuyển trong thành phố (~30 km/h), kết hợp cùng ưu điểm dễ bảo trì & sửa chữa tại nhà hoặc trên những cung đường xa vắng vẻ. Tất cả công cụ bạn cần chỉ là một khóa lục giác và một tua vít 4 chấu thông dụng.

Và đó là lý do tại sao đối với nhu cầu luyện tập thể thao trong thành phố hoặc đi phượt nhẹ ngắn ngày, Trek FX 1 thắng vành vẫn luôn là chiếc xe được yêu thích.

 – Đọc thêm bài viết về khác biệt cũng như cách lựa chọn giữa hai hệ thống thắng vành và thắng đĩa 

3 – Bộ phụ kiện đi kèm đáng giá

Không giống như nhiều thị trường khác trên thế giới, dòng xe Trek FX 1 tại VN được nhà phân phối Prime Sports cung cấp kèm theo bộ phụ kiện giá trị bao gồm: Vè xe (chắn bùn), chân chống* và baga sau hợp kim nhôm.

Đây là gói phụ kiện thiết yếu khiến cho việc sử dụng xe của bạn trở nên dễ dàng, thoải mái và vui vẻ hơn bao giờ hết.

* Lưu ý: Phụ kiện chân chống có thể khác phiên bản, tùy theo tồn kho của các đại lý.

4 – Bộ truyền động Shimano tiêu chuẩn & đồng bộ

Khi mà các dòng xe cùng phân khúc từ những thương hiệu khác thường sử dụng bộ truyền động không tên tuổi hoặc thiếu đồng bộ. FX 1 được Trek trang bị bộ truyền động chất lượng cao từ Shimano, đồng bộ từ tay đề, đề trước và đề sau. Nhờ sử dụng bộ truyền động đồng bộ từ Shimano nên thao tác sang dĩa, chuyển líp trên FX 1 luôn ổn định, mượt mà và đáng tin cậy.

5 – Bộ vành và vỏ xe

Vành và vỏ xe đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm lái mượt mà và tự tin, đặc biệt đối với các dòng xe đạp thể thao thành phố như Trek FX 1.

Vành không đơn thuần chỉ là một bộ phận để gắn vỏ xe vào. Nó còn cần phải đủ khỏe để tải toàn bộ khối lượng trên xe, bao gồm cả bạn, khung xe và hành lý, đủ ổn định để vào cua và đủ bền bỉ để chịu lực vặn xoắn cũng như ma sát khi bạn thắng xe. Trek FX 1 đảm bảo mọi yêu cầu nêu trên nhờ sử dụng bộ vành xe Bontrager Connection hợp kim nhôm chất lượng cao.

Bộ vành này sử dụng 36 căm đan chéo. Số lượng căm này cho phép tạo ra bộ vành khỏe và tải trọng lớn.

Kết hợp cùng bộ vành trên là vỏ xe từ cùng thương hiệu – Bontrager H2. Cỡ vỏ 700x35c đủ rộng, ổn định để giúp bạn di chuyển nhanh & linh hoạt trong môi trường đô thị.

6 – Và cuối cùng, mức giá!

Cuối cùng, mức giá chính là một trong những yếu tố quyết định khiến FX 1 trở thành lựa chọn không thể bỏ qua khi cần tìm mua một chiếc xe đạp thể thao thành phố chất lượng.

Thay vì mức giá 9,999,000đ vốn đã rất cạnh tranh; giờ đây, Trek FX 1 còn được ưu đãi giảm thêm 1,000,000đ – Chỉ còn 8,999,000đ

Với mức giá này, bạn sẽ sở hữu một chiếc xe thương hiệu Trek cao cấp với chính sách bảo hành trọn đời, bộ phụ kiện giá trị mà vẫn còn dư một khoản chi phí đáng kể để trang bị thêm cho mình các món thiết yếu khác như nón bảo hiểm, đèn, bơm xe hay túi dụng cụ

Vậy bạn đã chọn được cho mình chiếc FX 1 mà bạn yêu thích chưa? Cùng tham khảo những mẫu xe FX 1 hiện được Trek VN phân phối và ghé ngay đại lý gần bạn nhất để trải nghiệm thực tế nhé!