Đúng như tên gọi, Dual Sport là một dòng xe giữa xe đạp thành phố và xe đạp địa hình, giúp cho việc chọn lựa của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Dual Sport nhắm đến một nhóm khách hàng có nhu cầu nhiều hơn là chỉ di chuyển trong thành phố. Với Dual Sport, bạn hoàn toàn có thể đạp xe đi làm hằng ngày trên các con đường quen thuộc cũng như thoải mái tiến xa hơn vào các cung đường mòn gồ ghề vào chuyến đi cuối tuần mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Cùng Trek Việt Nam điểm qua các thay đổi dòng Dual Sport Gen 5  vốn được yêu thích và đánh giá cao từ người dùng.

Dual Sport 2 Gen 5 GRY

Khung xe

Khung xe chế tạo bằng hợp kim nhôm nổi tiếng của Trek –  Alpha Gold Aluminum. Vật liệu này cho phép tạo ra chiếc xe nhanh, nhẹ, thoải mái và bền bỉ.Hệ thống  cáp đã được thiết kế đi âm vào cổ lái, cho cảm giác đầu xe gọn gàng, tinh tế hơn.

*** Thay đổi lớn nhất của Dual Sport Gen 5 là từ phuộc nhún chuyển sang phuộc đơ. Thoạt đầu khi nghe có vẻ là một bước lùi cho thế hệ mới nhưng Trek đã khéo léo giảm kích thước niềng xe xuống 650b và tăng độ rộng lốp lên đến 50c. So với kích thước 700x40c trên thế hệ tiền nhiệm, bộ bánh 650x50c trên Dual Sport Gen 5 cho kích cỡ gần như tương đương.

Hơn nữa một lợi điểm của phuộc đơ cho cảm giác lái linh hoạt và ổn định hơn so với phuộc nhún trên Dual Sport thế hệ cũ, vốn có hành trình nhún ngắn và dễ có độ rơ sau một thời gian sử dụng.

DualSport Gen 5 Fork

Tổng thể thay đổi này làm trọng lượng xe nhẹ hơn đáng kể so với thế hệ thứ 4. Tuỳ theo dòng xe từ Dual Sport 1,2,3  mà vật liệu Phuộc sẽ thay đổi từ thấp đến cao lần lượt là Thép, Nhôm và Carbon.

Điểm cộng tiếp theo của Dual Sport thế hệ thứ 5 là Khung size S sườn thẳng, chắc chắn sẽ làm hài lòng nhiều người.

 

DualSport 2 GRN S size

Hệ thống thắng

Với hệ thống thắng đĩa được sử dụng cho toàn bộ dòng xe Dual Sport Gen 5 đảm bảo bạn luôn an toàn, ổn định và kiểm soát tốt trong mọi điều kiện thời tiết

 

 – Đọc thêm bài viết về khác biệt cũng như cách lựa chọn giữa hai hệ thống thắng vành và thắng đĩa 

Ngàm gắn phụ kiện tiện lợi, linh hoạt 

Dual Sport còn mang theo toàn bộ sự tiện lợi của xe đạp thành phố bằng việc hỗ trợ đầy đủ các ngàm gắn baga, chân chống, vè xe, đèn và các phụ kiện khác

Đây là gói phụ kiện thiết yếu khiến cho việc sử dụng xe của bạn trở nên dễ dàng, thoải mái và vui vẻ hơn bao giờ hết.

* Lưu ý: xe Dual Sport bán tại các đại lý uỷ quyền của Trek không kèm theo phụ kiện như hình 

Bộ truyền động Shimano tiêu chuẩn & đồng bộ

Không có nhiều thay đổi cho Dual Sport Gen 5 vẫn là bộ truyền động Shimano đáng tin cậy

Khi mà các dòng xe cùng phân khúc từ những thương hiệu khác thường sử dụng bộ truyền động không tên tuổi hoặc thiếu đồng bộ. Dual Sport được Trek trang bị bộ truyền động chất lượng cao từ Shimano, đồng bộ từ tay đề, đề trước và đề sau. Nhờ sử dụng bộ truyền động đồng bộ từ Shimano nên thao tác sang dĩa, chuyển líp trên  luôn ổn định, mượt mà.

Bộ vành và vỏ xe

Vành xe phải đủ khỏe để tải toàn bộ khối lượng trên xe, bao gồm cả bạn, khung xe và hành lý, đủ ổn định để vào cua và đủ bền bỉ để chịu lực vặn xoắn cũng như ma sát khi bạn thắng xe. Vành đảm bảo mọi yêu cầu nêu trên nhờ sử dụng bộ vành xe Bontrager Connection hợp kim nhôm chất lượng cao.

***Như đã đề cập , thay đổi lớn thứ 2 trên Dual Sport lả vỏ xe  Bontrager GR_Zero |Comp kich thước 650x50c. Với dung tích lốp lớn hơn, Dual Sport Gen 5 cho phép giảm áp suất lốp xuống thấp hơn, giúp tăng sự êm ái, qua đó 2 bánh xe đóng vai trò như 2 chiếc phuộc nhún vô hình cho thế hệ Dual Sport mới.

Lốp GR0 Comp là lốp Gravel được thiết kế để có hiệu suất lăn nhanh và bám đường ổn định trên những con đường ít được che phủ tốt. Mẫu gai  trơn lăn hiệu quả nhưng vẫn cung cấp thêm lực kéo khi cần thiết, lý tưởng cho người lái đang tìm kiếm hiệu suất cả trên đường trường và đường mòn.

 

Và cuối cùng, mức giá!

Dual Sport 1 Gen 5 có mức giá 14,900.000 ở thời điểm hiện tại. Với mức giá này, bạn sẽ sở hữu một chiếc xe thương hiệu Trek cao cấp với chính sách bảo hành trọn đời, ngoài ra đừng quên  trang bị thêm cho mình các món thiết yếu khác như nón bảo hiểmđèn, bơm xe hay túi dụng cụ

Vậy bạn đã chọn được cho mình chiếc Dual Sport  mà bạn yêu thích chưa?

Cùng tham khảo những mẫu xe Trek hiện được Trek VN phân phối và ghé ngay đại lý gần bạn nhất để trải nghiệm thực tế nhé!